Sponsor and Champion

TÌM HIỂU TÍNH ỨNG DỤNG VÀ LỢI ÍCH TIỀM TÀNG MÀ LSS MANG LẠI CHO TỔ CHỨC

Khóa học này cung cấp cho các nhà quản lý và điều hành doanh nghiệp kiến thức nền tảng về Lean Six Sigma, tập trung vào triết lý và các phương pháp quan trọng nhất của Lean Six Sigma.

Đối tượng chính của khóa học này là nhà tài trợ (“Sponsor”) và người quản lý (“Champion”). Trong đó:

  • Sponsor: Là người chịu trách nhiệm chính cho một quy trình vận hành cụ thể, nơi nhu cầu cải tiến quy trình là cấp thiết.
  • Champion: Là giám đốc, trưởng bộ phận, hoặc thành viên hội đồng quản trị, người chịu trách nhiệm cuối cùng và nắm giữ ngân sách cho các hoạt động Lean Six Sigma, bao gồm đào tạo, tư vấn và triển khai dự án.

Tham gia khóa học này, học viên sẽ hiểu rõ về những lợi ích mà Lean Six Sigma có thể mang lại cho tổ chức. Điều này sẽ giúp cho Sponsor và Champion ra quyết định chính xác về việc liệu Lean Six Sigma có phù hợp với doanh nghiệp hay không.

Các lợi ích của Lean Six Sigma bao gồm:
  • Cải thiện hiệu quả quy trình: Giảm thiểu lãng phí và tối ưu hóa hoạt động.
  • Tăng cường chất lượng sản phẩm và dịch vụ: Đảm bảo sản phẩm và dịch vụ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.
  • Nâng cao sự hài lòng của khách hàng: Cải thiện trải nghiệm khách hàng và tạo ra giá trị cao hơn.
  • Gia tăng lợi nhuận và giảm chi phí vận hành: Tối ưu hóa chi phí và tăng cường lợi nhuận.
  • Tạo ra văn hóa cải tiến liên tục: Xây dựng môi trường làm việc luôn hướng tới việc cải tiến và phát triển không ngừng.
  • Phát triển kỹ năng quản lý và lãnh đạo: Nâng cao năng lực quản lý và lãnh đạo cho các nhà quản lý trong tổ chức.

Sponsor and Champion

Chương Trình & Chứng Chỉ Chuẩn Quốc Tế: ISO18404 & ISO13053 & ISO21001

Thời lượng [8h-16h] - Ngôn ngữ [Việt-Anh] - Online - Offline
Học Phần
Nội Dung
Phần 1 - Giới thiệu Lean Six Sigma
  • Giới thiệu tổng quan về Lean Six Sigma
  • Bối cảnh hình thành và phát triển
  • Những nguyên tắc cơ bản của Lean và Six Sigma
  • Giá trị và lợi ích của Lean Six Sigma trong tổ chức
Phần 2 - Vai trò của Sponsor và Champion
  • Định nghĩa và vai trò của Sponsor và Champion trong dự án Lean Six Sigma
  • Các kỹ năng cần thiết cho Sponsor và Champion
  • Làm thế nào để dẫn dắt và hỗ trợ đội ngũ dự án
  • Quản lý sự thay đổi và duy trì sự cam kết
Phần 3 - Lập kế hoạch và triển khai dự án cải tiến
  • Quy trình lập kế hoạch dự án Lean Six Sigma
  • Đánh giá và lựa chọn dự án
  • Xác định phạm vi và mục tiêu dự án
  • Đánh giá rủi ro và quản lý tài nguyên
Phần 4 - Giám sát và đánh giá dự án
  • Phương pháp giám sát tiến độ và hiệu quả của dự án
  • Công cụ và kỹ thuật đánh giá dự án Lean Six Sigma
  • Xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai
  • Đánh giá kết quả dự án theo tiêu chuẩn ISO 18404 và ISO 13053
Phần 5 - Duy trì và cải tiến liên tục
  • Chiến lược duy trì kết quả dự án Lean Six Sigma
  • Phương pháp cải tiến liên tục trong tổ chức
  • Tạo động lực và thúc đẩy đội ngũ thực hiện cải tiến
  • Xây dựng văn hóa Lean Six Sigma bền vững
Phần 6 - Hỗ trợ và hướng dẫn triển khai dự án cải tiến
  • Giảng viên hỗ trợ và hướng dẫn triển khai thông qua mọi phương tiện (điện thoại, zalo, facebook)
  • Dự án được đánh giá theo tiêu chuẩn ISO 18404 và 13053
touch_app

Lean Pracitioner

Trở thành người tiên phong và chuyên gia cải tiến quy trình sản xuất tinh gọn.

Dành cho mọi người

Người học sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng để cải thiện hiệu quả vận hành của tổ chức, cung cấp các giải pháp cho các vấn đề liên quan tới quy trình như năng suất và chất lượng, và hiểu rõ triết lý quản lý Lean.

Nội dung chi tiết
touch_app

Green Belt

Ứng dụng tốt các phương pháp Lean Six Sigma, tự tin và dẫn dắt dự án cải tiến.

Đã đi làm ít nhất 1 năm

Người học đai xanh có khả năng áp dụng Lean Six Sigma, nhận diện tiềm năng cải tiến, tối ưu hóa quy trình với DMAIC, khám phá nguyên nhân gốc rễ, và dẫn dắt dự án cải tiến với sự tham gia từ nhiều bộ phận.

Nội dung chi tiết
touch_app

Black Belt

Thông thạo hầu hết các phương pháp Lean Six Sigma, dẫn dắt và quản lý dự án cải tiến.

Đã đi làm ít nhất 2 năm

Người học đai đen sẽ nắm vững các phương pháp Lean Six Sigma, tối ưu hóa quy trình với DMAIC, mô hình hóa quy trình bằng Thiết Kế Thực Nghiệm, dẫn dắt dự án cải tiến và điều hành nhóm để đạt kết quả tốt nhất cho tổ chức.

Nội dung chi tiết